Žorlįksbśš!

Mišvikudagurinn 3. september 2014

Rétt eins og seinni hluta gęrdagsins, varši ég fyrri hluta dagsins ķ dag ķ Skįlholti (sjį fęrslu gęrdagsins). Eitt umdeildasta mannvirki į Ķslandi hin sķšari įr er svokölluš Žorlįksbśš, sem lokiš var viš aš reisa įriš 2012 ķ Skįlholti.

Ekki veit ég forsöguna vel en Žorlįksbśš viršist upprunalega hafa veriš skemma į Skįlholtssvęšinu lķklega reist um kringum įriš 1600. Žetta mannvirki hefur ekki veriš skošaš nįkvęmlega af fornleifafręšingum og er žvķ eitt af žeim gömlu mannvirkjum į Skįlholtsvęšinu sem eftir į aš rannsaka. Fyrir nokkrum įrum tók félagsskapur sem nefnist Žorlįksbśšarfélagiš, sig til og reisti tilgįtuhśs sem kallaš er Žorlįksbśš ķ landi Skįlholts, rétt viš Skįlholtsdómkirkjuna.

Žaš sem er lķklega sérstakt viš žetta er aš afar fįir kannast viš aš leyfi hafiš veriš gefiš śt til byggingarinnar og fjölmargir eru mjög ósįttir viš žessa framkvęmd. Žar ķ flokki eru arkitektar, fornleifafręšingar og fjöldi ašila innan kirkjunnar. Gagnrżnin beinist bęši aš stašsetningu Žorlįksbśšarinnar sem żmsum žykir eyšileggja heildarmyndina į Skįlholtssvęšinu og nśverandi stašsetning er ofan į töluveršum fjölda grafa sem ennžį į eftir aš rannska. Ekki sķšur er hśsiš sjįlft gagnrżnt žar sem sumir vilja meina aš žaš lķkist hżbżlum höfšingja frį 13. öld frekar en skemmu į 16. öld. Fjöldi ašila hefur komiš aš žessum deilum og margar blašagreinar veriš ritašar sem ekki sér fyrir endan į ennžį.

Ekki ętla ég aš blanda mér ķ žessar deilur eša taka afstöšu i žvķ mįli. En ennžį stendur nś Žorlįksbśšin sjįlf į sķnum staš og žar sem ég var staddur ķ Skįlholti fannst mér tilvališ aš skoša žetta fręga mannvirki.

Žorlįksbśš 

Mynd dagsins er af Žorlįksbśš, hinu umdeilda mannvirki ķ Skįlholti. Ég var žar į fundi ķ Skįlholti fyrri hluta dagsins og gat ekki sleppt žvķ aš kķkja į Žolįksbśšina, sérsaktlega ef žaš veršur bśiš aš rķfa hana žegar ég kem nęst ķ Skįlholt. Ég stend žarna fyrir framan Žorlįksbśšina og til hęgri mį sjį ķ Skįholtskirkjuna. Gaman aš skoša žetta žó ég hafi ekki neinn sérstakan įhuga aš kynna mér til hlżtar žęr deilur sem um žetta hafa stašiš.


« Sķšasta fęrsla | Nęsta fęrsla »

Bęta viš athugasemd

Ekki er lengur hęgt aš skrifa athugasemdir viš fęrsluna, žar sem tķmamörk į athugasemdir eru lišin.

Innskrįning

Ath. Vinsamlegast kveikiš į Javascript til aš hefja innskrįningu.

Hafšu samband